Bảng đơn giá đào móng nhà công trình xây dựng và tìm hiểu các loại móng nhà

Với xu hướng phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay, nhu cầu xây dựng các công trình ngày càng nhiều. Trong quá trình xây dựng, việc đào móng (móng nhà) được coi là công đoạn quan trọng nhất. Nó quyết định đến sự ổn định và tuổi thọ của công trình.

Bài viết dưới đây GTC muốn cung cấp thông tin về đơn giá máy đào móng và nhà thầu đào móng nhà giá rẻ uy tín tại TPHCM.

Móng công trình nhà là gì?

Móng giống như đáy của một tòa nhà, hình dạng và kích thước của nó phù hợp với tính chất của khu đất và quy mô của từng công trình. Khi công trình của bạn có quy mô lớn hoặc đặt trên nền đất yếu thì phần móng nhà cần có mặt cắt lớn, sâu và chắc chắn.

Đơn giá đào móng nhà
Móng nhà là phần chịu lực lớn nhất

Các kiểu móng phổ biến ở Việt Nam hiện nay

Móng băng: thường có dạng dải dài, có thể đứng riêng lẻ hoặc cắt nhau (giao nhau với hình chữ thập) để làm giá đỡ cho tường hoặc cột. Xây dựng móng băng thường bao gồm đào móng xung quanh nơi làm việc (tòa nhà). Hoặc đào móng song song với nhau trong công trường.

Móng cọc: Là loại móng bao gồm cọc và cọc, có tác dụng truyền tải trọng công tác lên lớp đất tốt. Sau đó xuống lớp đất đá sỏi nằm sâu bên dưới.

Nền tự nhiên: Nền được tạo sẵn tự nhiên có đủ cường độ phù hợp với các công trình nhỏ và chịu tải trọng thấp.

Móng đơn: Là loại móng được chống đỡ bởi 1 hoặc 1 cụm cọc bê tông để chịu toàn bộ tải trọng của công trình.

Móng trên cao: Đây là loại móng nông được phân bố trên toàn bộ bề mặt công trình. Được sử dụng ở những nơi có nền đất yếu hoặc theo yêu cầu thiết kế.

>>>Xem thêm nhân công san lấp mặt bằng

Cách tính giá đào móng nhà như thế nào?

Hiện tại công trình đào móng được tính đơn giá theo mét khối (m3). Đơn giá của các mặt hàng khác nhau có cách tính khác nhau.

Chúng ta có thể tóm tắt đơn giá đào móng thành hai loại: nhóm đào móng bằng máy và nhóm đào móng bằng tay. Nhìn chung, đơn giá đào móng nhà xưởng thấp hơn đơn giá đào móng thủ công.

Hiện nay trên thị trường thường sử dụng 2 phương pháp thi công đào móng chính đó là:
Đào móng nhà thủ công và đào móng cơ giới.

Tùy theo điều kiện của từng loại dự án mà hình thức thực hiện khác nhau sao cho phù hợp và thuận tiện nhất. Quý khách quan tâm đến dịch vụ đào móng. Vui lòng liên hệ hotline GIATHICONG để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng.

Đào móng thủ công, đơn giá đào móng thủ công

Khi cần sử dụng dịch vụ đào móng cho bất kỳ công trình xây dựng của chủ đầu tư hay đơn vị nào thì mỗi khách hàng cũng quan tâm đến giá thành. Tùy theo phương pháp khi đào móng mà đơn giá đào móng nhà sẽ khác nhau rõ rệt.

Đơn giá thi công đào móng nhà, đào móng công trình bằng thủ công
Đơn giá thi công đào móng nhà, đào móng công trình bằng tay thủ công sẽ khác tùy vào công trình

Đơn giá đào móng bằng máy (hoặc đào bằng máy đào lớn)

Phương pháp đào móng bằng máy lớn phù hợp với nhiều công trình có mặt bằng đa dạng. Lúc này chủ yếu sử dụng các loại máy móc hỗ trợ các thao tác, công đoạn nên thời gian thực hiện nhanh chóng, không tốn nhiều nhân lực.

Đơn giá đào móng nhà bằng máy (máy xúc đào) thông thường sẽ khác nhau. Và thường thấp hơn so với đơn giá đào móng nhà bằng máy. Biện pháp đào móng cơ giới phù hợp với nhiều loại công trình. Đường vào công trình rộng, máy móc cho phép con người thi công. Nếu sử dụng được máy móc thì hầu hết các công việc luôn được thực hiện bởi các đơn vị đào móng.

Đơn giá đào móng nhà bằng tay hoặc đào bằng máy xúc nhỏ

Nhìn chung, phương pháp đào móng thủ công phù hợp với những khu đất hẹp, đường vào công trường nhỏ hẹp, những công trình máy móc không thể đi qua. Hoặc ở những khu dân cư không được phép đào bằng cơ giới… Hiện nay, nhân lực là phương pháp duy nhất, và đây là phương pháp tốt nhất nên sử dụng.

Đơn giá thi công đào móng nhà, đào móng công trình bằng thủ công
đào móng nhà bằng máy xúc loại nhỏ

Đơn giá đào móng nhà bằng tay dao động từ: 300.000đ đến 400.000đ / m3 tùy theo điều kiện thi công của từng công trình.

Đơn giá đào móng nhà bằng tay chắc chắn sẽ cao hơn đơn giá đào móng nhà bằng cơ giới, vì thời gian thi công lâu hơn và tốn nhiều công sức hơn. Vui lòng tham khảo báo giá dưới đây để khai thác cơ bản thủ công.

Đơn giá đào móng nhà bằng máy

Đường vào mặt hẻmDiện tích công trình xây dựngĐơn giá thi công (m3)
>2,5m>40m²120.000đ – 160.000đ
>2,5m<40m²160.000đ – 200.000đ
<2,5m>40m²250.000đ – 300.000đ
<2,5m<40m²300.000đ – 350.000đ
Đơn giá đào móng nhà bằng máy cập nhật mới nhất năm 2021 trên thị trường hiện nay

Một số lưu ý khi đào móng (đào đất móng)

Khi đào móng nhà, gia chủ cần lưu ý những điểm quan trọng sau để có thể nhanh chóng đạt được kết quả:

Nên sử dụng phương pháp đào thủ công hoặc bằng máy (đào đất) một cách hiệu quả, tiết kiệm và an toàn nhất.

Trước khi đào móng cần gia cố lại các hộ lân cận. Tăng cường giật gân và bóp …

Kiểm tra chiều sâu đào móng không sâu hơn móng nhà liền kề. Trong trường hợp đào móng tầng hầm, cần phải ép cọc và giữ cọc để gia cố nhà ở gần đó để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Nhặt móng khi thời tiết khô ráo để tránh mưa gió, không gây nguy hiểm cho các gia đình lân cận.

Cách đào móng cho công việc tiếp theo là phương pháp tiện lợi và tiết kiệm nhất. Ví dụ khi đào móng và ép cọc thì phải đào như thế nào? Khi đào móng và đóng cọc phải đào thế nào cho đúng kỹ thuật?

Độ sâu của móng đào là bao nhiêu? Còn được gọi là thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn khai thác cơ bản

Nhiều người vẫn muốn biết độ sâu đào móng đã đủ chưa. Chúng tôi sẽ giải thích và trả lời câu hỏi của bạn thông qua các ý tưởng sau:

Chiều sâu đào móng của móng sẽ do người thiết kế kết cấu móng đưa ra. Sau khi làm xong móng phải đảm bảo độ sâu đào tiêu chuẩn. (Vừa phải là thuận tiện và thoải mái khi ra vào khi mùa mưa bão không bị đầy).

Đơn giá thi công đào móng nhà, đào móng công trình bằng thủ công
Lưu ý khi đào móng nhà (đào đất móng)

Chiều sâu đào không được sâu hơn nhà liền kề không gia cố. Nếu có biện pháp gia cố móng nhà liền kề thì độ sâu đào tùy theo thiết kế …

Dựa vào 2 yếu tố trên, chúng tôi sẽ tiến hành đào sâu móng công trình

Cách đào móng đóng cọc?

Trong dân gian, đào móng cọc tre là phương pháp rất phổ biến trong quá trình gia cố nền đất yếu. Được các công ty đào móng tại tphcm sử dụng rộng rãi để gia cố nền móng. Như nhà ở, nhà dân hay các công trình Nhà Cấp 4 …

Đơn giá thi công đào móng nhà, đào móng công trình bằng thủ công
Đảo móng thủ công

Giải pháp này có ưu điểm là tiết kiệm chi phí và tiện lợi. Tuy nhiên, cần có đội ngũ kỹ sư trong quá trình thi công, có kinh nghiệm và kiểm tra kỹ công trình trước khi thực hiện.

Khi đào móng nhà người các đơn vị thi công thường sử dụng phương pháp đóng cọc tre này để thực hiện các công trình chịu tải trọng ít. Đây là giải pháp rất hữu hiệu có thể giúp ổn định và cải thiện độ chặt của đất. Giảm hệ số rỗng và tăng khả năng chịu tải của nền đất cho mỗi công trình trong quá trình thi công.

Hiện nay, đặc biệt là máy đào móng công trình giá rẻ. Phương pháp này thường được sử dụng ở miền bắc nhiều hơn miền nam. Nó thường được sử dụng ở đất ẩm, đất lấp ao. Nói chung, tuổi thọ của cọc tre có thể đạt khoảng 50-60 năm. Để đào móng cọc tre, ta phải đào nền dạng ao hồ.

Đào đến độ sâu thiết kế và đào toàn bộ khu vực móng đóng cọc tre. Khoảng cách giữa các chổi tre trung bình là 20-25cm là tiêu chuẩn thi công phù hợp nhất, nếu đóng càng dày sẽ gây khó khăn nhất định trong quá trình thi công.

>>>Xem thêm:

Nhân công phá dở công trình

Giá thi công xây dựng chuẩn trên thị trường

Đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín tại HCM

Bạn chưa có đội thi công hoặc cần báo gia dịch vụ khác. Liên hệ Đội ngũ GTC 08.4340.4340 để được hỗ trợ

Leave a Reply

08.4340.4340
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon